- Hotline
- Doanh nghiêp & Đầu tư
- Giấy phép và SHTT
- Sổ đỏ & Hôn nhân
Giấy Phép Bưu Chính Và Xác Nhận Hoạt Động Bưu Chính
Thời gian đăng: 13/07/2021 14:11
Theo quy định của pháp luật thì các tổ chức khi kinh doanh hoạt động dịch vụ bưu chính phải có ngành nghề liên quan đến bưu chính và đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, tổ chức này chỉ được phép kinh doanh hoạt động dịch vụ bưu chính sau khi có Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính tại Việt Nam và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về các vấn đề pháp lý liên quan đến kinh doanh hoạt động dịch vụ bưu chính của tổ chức. Việc hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính phải tuân thủ quy định pháp luật của Việt Nam.
+ Tư vấn về điều kiện xin Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính. Cụ thể:
- Tư vấn, kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ, tài liệu cần cung cấp cho việc xin Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính;
- Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục xin Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
- Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình đề nghị cấp Giấy phép (nếu có)
- Đại diện cho khách hàng giao dịch với cơ quan nhà nước trong quá trình đề nghị cấp Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính và kịp thời thông báo cho quý khách hàng;
- Cập nhật tiến độ thường xuyên cho quý khách hàng;
- Khiếu nại quyết định từ chối cấp phép (Nếu có).
- Tư vấn công khai hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính và thông báo hoạt động bưu chính đến cơ quan nước có thẩm quyền.
- Hỗ trợ tư vấn thanh tra, báo cáo hằng năm lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Tư vấn các vấn đề khác có liên quan: Thông báo website, Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Mọi thông tin chi tiết liên quan đến xin giấy phép bưu chính, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến Oceanlaw để được tư vấn tốt nhất.
1. Căn cứ pháp lý
- Luật bưu chính 2010
- Nghị định 47/2011/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số nội dung của luật bưu chính.
- Thông tư 291/2016 của Bộ tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư 25/2020 của Bộ tài chính, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Nghị định 47/2011/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số nội dung của luật bưu chính.
- Thông tư 291/2016 của Bộ tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
- Thông tư 25/2020 của Bộ tài chính, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
2. Hồ sơ xin giấy phép bưu chính
Hồ sơ xim cấp giấy phép bưu chính bao gồm các giấy tờ sau:STT | Tài liệu yêu cầu cung cấp | Tình Trạng |
1 | Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính Có ngành nghề liên quan đến hoạt động bưu chính, |
Bản sao chứng thực |
2 | Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có) | Bản sao chứng thực |
3 | Phương án kinh doanh | Bản gốc |
4 | Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng sử dụng dịch vụ bưu chính | Bản gốc |
5 | Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có); | Bản gốc |
6 | Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; | Bản gốc |
7 | Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; | Bản gốc |
8 | Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; | Bản gốc |
9 | Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt của pháp luật về bưu chính; |
Bản gốc |
3. Thời gian thực hiện
- Thời gian thực hiện công việc Xin giấy phép bưu chính là 30 – 40 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ . Và thời gian thực hiện Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính là 15 – 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ.4. Công việc OCEANLAW thực hiện
- Tư vấn quy trình và thủ tục xin Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính+ Tư vấn về điều kiện xin Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính. Cụ thể:
+ Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
+ Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
+ Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
- Tư vấn, kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ, tài liệu cần cung cấp cho việc xin Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính;
- Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục xin Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
- Đại diện khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình đề nghị cấp Giấy phép (nếu có)
- Đại diện cho khách hàng giao dịch với cơ quan nhà nước trong quá trình đề nghị cấp Giấy phép bưu chính và Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính và kịp thời thông báo cho quý khách hàng;
- Cập nhật tiến độ thường xuyên cho quý khách hàng;
- Khiếu nại quyết định từ chối cấp phép (Nếu có).
- Tư vấn công khai hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính và thông báo hoạt động bưu chính đến cơ quan nước có thẩm quyền.
- Hỗ trợ tư vấn thanh tra, báo cáo hằng năm lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Tư vấn các vấn đề khác có liên quan: Thông báo website, Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Mọi thông tin chi tiết liên quan đến xin giấy phép bưu chính, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến Oceanlaw để được tư vấn tốt nhất.
- Tham khảo thêm: Điều kiện hoạt động bưu chính
Các tin tức cùng chuyên mục: