Đang thực hiện
  • Hotline
  • Doanh nghiêp & Đầu tư
  • Giấy phép và SHTT
  • Sổ đỏ & Hôn nhân
Văn phòng
(0243) 795 7776
0962 547 449 - 0904 445 449
Văn phòng
(0243) 795 7779
0962 547 449 - 0904 445 449

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Thời gian đăng: 15/06/2015 10:33
Trong giai đoạn hội nhập kinh tế Thế giới hiện nay, Việt Nam luôn luôn cố gắng áp dụng các biện pháp cũng như chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường nội địa đang ngày càng trở nên sôi động. Việc các công ty nước ngoài ngoài việc thành lập công ty hay xin cấp phép thực hiện các dự án đầu tư thì việc các doanh nghiệp tiến hành thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài cũng góp một phần không nhỏ vào việc thúc đẩy cũng như xúc tiến các dự án, hợp đồng hay còn gọi chung là các hoạt động kinh doanh của công ty nước ngoài.

Việc các công ty nước ngoài thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam không còn là vấn đề xa lạ. Tuy nhiên, cùng với các chính sách và các quy định mới trong hệ thống pháp luật Việt Nam, cụ thể là Luật Doanh nghiệp 2014 và Luật Đầu tư 2014, đã khiến cho phía doanh nghiệp nói chung và công ty nước ngoài nói riêng gặp phải những khó khăn và một số vướng mắc nhất định. Do vậy, bài viết này OCEANLAW xin đưa ra một số vấn đề cần thiết mà các công ty nước ngoài cần chú ý khi tiến hành thành lập văn phòng đại diện.

 
thành lập văn phòng đại diện 2023
Thứ nhất, ta cần hiểu Văn phòng đại diện (VPĐD) là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó chức năng hoạt động của Văn phòng đại diện. VPĐD có những quyền và nghĩa vụ như sau:
  • Thực hiện chức năng văn phòng giao dịch;
  • Xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác của Công ty tại Việt Nam;
  • Nghiên cứu thị trường để thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa, cung ứng và tiêu dùng dịch vụ thương mại của Công ty;
  • Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết với các đối tác Việt Nam hoặc liên quan đến thị trường Việt Nam của Công ty;
  • Các hoạt động khác mà pháp luật cho phép.
Thứ hai, khi tiến hành thủ tục xin thành lập VPĐD cần chuẩn bị những tài liệu sau:
  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh;
  • Báo cáo tài chính;
  • Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế;
  • Thư ủy quyền/Quyết định bổ nhiệm của công ty mẹ tại nước sở tại cho Trưởng văn phòng đại diên;
  • Bản sao hộ chiếu/chứng minh thư nhân dân của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Hợp đồng thuê địa điểm đặt văn phòng đại diện;
Oceanlaw cung cấp dịch vụ pháp lý về thành lập văn phòng đại diện trong thời hạn 25 ngày làm việc. Cụ thể phạm vi công việc mà Oceanlaw tiến hành như sau:
  • Tư vấn cho quý khách hàng quy trình chuẩn bị, kiểm tra tính hợp lệ các tài liệu mà khách hàng cung cấp;
  • Soạn thảo toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc mở văn phòng đại diện của công ty mẹ (công ty nước ngoài) tại Việt Nam;
  • Đại diện doanh nghiệp giao dịch, tiến hành các công việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và cấp phép;
  • Đại diện thực hiện thủ tục xin cấp Dấu và Giấy chứng nhận con dấu Văn phòng đại diện;
  • Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời cơ quan có thẩm quyền, nhận kết quả và khiếu nại nếu có;
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện các nghĩa vụ phải thực hiện của văn phòng đại diện phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành sau khi được cấp phép;
  • Thay mặt khách hàng hợp pháp hóa lãnh sự, dịch công chứng các loại giấy tờ từ nước ngoài;
Rất mong được hợp tác tư vấn đầu tư lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng!
Tên của bạn (*)
Email (*)
Nội dung thông điệp (*)
Vui lòng nhập vào nội dung !
Mã ngẫu nhiên (*) captcha Vui lòng nhập vào mã ngẫu nhiên