Leaderboard Ad

Thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại VN

0

Người nước ngoài muốn sinh sống và làm việc tại Việt Nam thì trước tiên phải làm thẻ tạm trú tại Việt Nam. Quý khách muốn làm thẻ tạm trú tại Việt Nam có thể liên hệ với các Công ty Luật để có thể được hỗ trợ. Quý khách hãy  liên hệ với Oceanlaw để có thể nhận được dịch vụ hỗ trợ cho người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.
Oceanlaw là công ty Luật chuyên về lĩnh vực đầu tư, chúng tôi có chuyên môn nghiệp vụ cao khi làm việc với người nước ngoài tại Việt Nam. Quý khách có thể hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ của chúng tôi.

>> Tư vấn đầu tư nước ngoài
>> Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư

Theo quy định mới về thủ tục thẻ tạm trú quy định tại Điều 37 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam số 47/2014/QH2013 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2015 thì việc xin cấp thẻ tạm trú được tiến hành như sau:

Thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại VN

1. Thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài

a) Căn cứ pháp lý
– Pháp lệnh số 24/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28/4/2000 về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam;
– Nghị định số 21/2001/NĐ-CP ngày 28/5/2001 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam;
– Thông tư số 66/2009/TT-BTC ngày 30/3/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam;
– Thông tư liên tịch số 04/2002/TTLT-BCA-BNG ngày 29/1/2002 hướng dẫn thực hiện Nghị định số 21/2001/NĐ-CP ngày 28/5/2001 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam;
– Thông tư liên tịch số 01/2007/TTLT-BCA-BNG ngày 30/1/2007 sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 04/2002/TTLT-BCA-BNG ngày 29/1/2002.
b) Điều kiện thực hiện
– Có thời gian tạm trú tại Việt Nam từ 1 năm trở lên;
– Hộ chiếu còn thời hạn từ 1 năm trở lên.
c) Các bước thực hiện
– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật
– Bước 2: Người nước ngoài xin cấp thẻ tạm trú phải thông qua cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh để làm thủ tục với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh người nước ngoài gửi hồ sơ tới Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ,
Viết giấy biên nhận trao cho người nộp và yêu cầu nộp lệ phí cho cán bộ thu lệ phí. Cán bộ thu lệ phí nhận tiền, viết biên lai thu tiền và giao giấy biên nhận cùng biên lai thu tiền cho người nộp hồ sơ.
– Bước 3: Nhận thẻ tạm trú tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả thẻ tạm trú cho người đến nhận kết quả.
d) Cách thức thực hiện:
Trực tiếp tại trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 e) Thành phấn, số lượng hồ sơ:
– Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh;
– Tờ khai về thông tin về người nước ngoài xin tạm trú, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai của cơ quan, tổ chức;
– 2 ảnh cỡ 3 x 4 cm;
– Bản chụp hộ chiếu, thị thực còn giá trị, phiếu xuất nhập cảnh (mang bản chính để đối chiếu);
– Bản sao hoặc bản photo (mang bản chính để đối chiếu) giấy tờ chứng minh mục đích ở lại Việt Nam (tuỳ trường hợp cụ thể nộp giấy tờ thích hợp: Giấy phép đầu tư, giấy phép thành lập doanh nghiệp, giấy phép lao động, giấy xác nhận thành viên hội đồng quản trị, giấy phép thành lập văn phòng đại diện, giấy đăng ký kết hôn, khai sinh…).
– Số lượng hồ sơ: 1 bộ.
f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thời gian  giải quyết: 5 ngày làm việc.

2. Thủ tục gia hạn thẻ tạm trú

a) Thành phần, số lượng hồ sơ:
– Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh;
– Đơn đề nghị gia hạn thẻ tạm trú kèm theo hộ chiếu của người nước ngoài;
– Số lượng hồ sơ: 1 bộ.
b) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh (thành phố). Thẻ tạm trú được gia hạn từ 1 – 3 năm.

3. Thủ tục sửa đổi thẻ tạm trú

a) Thành phần hồ sơ
– Đơn đề nghị sửa đổi thẻ tạm trú (mẫu N14 ) do cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh phát hành (có xác nhận của cơ quan, tổ chức bảo lãnh, trường hợp thăm thân nhân có xác nhận của Công an phường, xã nơi tạm trú).
– Bản chính thẻ tạm trú.
– Bản sao y hoặc bản photo (có bản chính để đối chiếu ) các loại giấy tờ chứng minh mục đích ở lại Việt Nam (tuỳ trường hợp cụ thể nộp giấy tờ thích hợp: Giấy phép thành lập doanh nghiệp, giấy phép đầu tư, giấy phép thành lập văn phòng đại diện, giấy phép lao động, giấy xác nhận thành viên hội đồng quản trị, chi nhánh công ty nước ngoài, giấy đăng ký kết hôn, khai sinh…).
b) Thời hạn giải quyết
5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ sửa đổi thẻ tạm trú hợp lệ.

Tham khảo chi tiết tại website : https://oceanlaw.com.vn

Share.

About Author

Leave A Reply

Hỗ Trợ Trực Tuyến
icon phone
Hotline: (04) 3795 7776 - (04) 3795 7779