Leaderboard Ad

Xin giấy phép dán nhãn năng lượng

0

Xin giấy phép dãn nhãn năng lượng cho sản phẩm trước khi tung ra thị trường mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Vì sao chúng tôi dám khẳng định như thế? Vì khi dán nhãn năng lượng vào sản phẩm giúp khách hàng có thể nhận biết được đâu là sản phẩm tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện. Sản phẩm được dán nhãn năng lượng giúp sản phẩm mang tính cạnh tranh hơn, là tiêu chí cho quá trình quảng bá thương hiệu.
>>Đăng ký mã số mã vạch
>>Công bố tiêu chuẩn chất lượng
Thông qua nhãn năng lượng còn giúp doanh nghiệp khẳng định được chất lượng sản phẩm giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sản phẩm bởi vì dán nhãn năng lượng được coi như là “Giấy thông hành” về mức độ tiết kiệm điện của sản phẩm.

Xin giấy phép dán nhãn năng lượng

1. Quy định nhà nước về lộ trình dán nhãn năng lượng

Ngày 4-4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã ký ban hành Thông tư 7/2012/TT-BCT quy định dán nhãn năng lượng cho các phương tiện và thiết bị sử dụng năng lượng. Theo đó, từ năm 2013, lộ trình dán nhãn tiết kiệm năng lượng được áp dụng với 5 nhóm sản phẩm: Nhóm các sản phẩm gia dụng sẽ bắt buộc dán nhãn năng lượng sau ngày 1-1-2013. Nhóm thiết bị văn phòng và thương mại bắt buộc dán nhãn năng lượng từ ngày 1-1-2015. Nhóm thiết bị công nghiệp bắt buộc dán nhãn năng lượng từ ngày 1-1-2013. Nhóm phương tiện GTVT sẽ dán nhãn năng lượng bắt buộc sau năm 2015. Nhóm sản phẩm vật liệu tiết kiệm năng bắt buộc dán nhãn năng lượng sau ngày 1-1-2015.

2. Căn cứ pháp lý:

Để giải quyết được các công việc nêu trên, chúng tôi căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật sau đây:
– Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2010
– Nghị định 73/2011/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
– Thông tư 07/2012/TT-BCT quy định dán nhãn năng lượng cho phương tiện và thiết bị sử dụng năng lượng do Bộ Công thương ban hành
– Quyết định 51/2011/QĐ-TTg quy định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu và lộ trình thực hiện do Thủ tướng Chính phủ ban hành
– Quyết định 68/2011/QĐ-TTg về Danh mục phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng được trang bị, mua sắm đối với cơ quan đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước do Thủ tướng Chính phủ ban hành

3. Các công việc OCEANLAW thực hiện cho khách hàng:

a. Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng như:
– Tư vấn những quy định của pháp luật về việc Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng;
– Tư vấn chỉ tiêu kiểm nghiệm sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam, gửi mẫu đi kiểm nghiệm.
– Tư vấn thủ tục xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng;
– Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu chuẩn xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng;
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác có liên quan;
b. Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng:
– Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ  phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với các yêu cầu thực hiện công việc.
– Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;
–  Đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.
c.  Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng, cụ thể:
– Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, OCEANLAW sẽ tiến hành soạn hồ sơ xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng;
– Đại diện lên Tổng Cục năng lượng nộp hồ sơ xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng cho khách hàng;
– Đại diện theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả đã nộp hồ sơ cho khách hàng;
– Đại diện nhận kết quả là giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng;
– Khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy chứng nhận (nếu có)

4. Yêu cầu tài liệu Khách hàng cần cung cấp

a) Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
b) Bản sao của hợp đồng có liên quan với các nhà cung cấp hàng ở nước ngoài (đôí với các nhà nhập khẩu, phân phối) và tờ khai hàng hóa nhập khẩu;
c) Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, hàng hóa (hoặc quyết định chấp nhận đơn hợp lệ);
d) Bản mô tả tóm tắt các thông số đặc trưng cơ bản của phương tiện, thiết bị;
e) Kết quả thử nghiệm do Tổ chức thử nghiệm được chỉ định cấp có thời hạn không quá 06 tháng kể từ ngày cấp;
g)Hồ sơ, tài liệu quy trình quản lý chất lượng của doanh nghiệp;
h) Chứng chỉ quản lý chất lượng có liên quan;
i) Một bộ mẫu giấy tờ Hải quan: Tờ khai HQ nhập khẩu, Bảng kê số container, Hợp đồng mua bán, Vận tải đơn, Chứng nhận xuất xứ, Chứng nhận hợp quy – CR (nếu có), Phiếu kết quả kiểm tra hàng hóa (nếu có).

5. Quy trình thực hiện công việc

5.1. Thiết lập hồ sơ xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng
– Ngay sau khi ký kết hợp đồng, chúng tôi sẽ tiến hành dựng hồ sơ cấp dán nhãn năng lượng trong vòng 01 – 03 ngày làm việc.
5.2. Tiến hành thủ tục xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng
– Tiến hành nộp hồ sơ xin Cấp đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng tại Tổng Cục năng lượng;
– Nhận kết quả công bố tiêu chuẩn sản phẩm tại Tổng Cục năng lượng.
Rất mong sớm nhận được thông tin phản hồi từ Qúy khách hàng.

6. Thời gian hoàn thành

– Thời gian hoàn thành xin giấy chứng nhận nhãn năng lượng là 01 tháng kể từ thời điểm nộp hồ sơ.
Trân trọng cảm ơn !
Rất mong nhận được sự tin tưởng và hợp tác từ Qúy khách hàng !

Share.

About Author

Leave A Reply

Hỗ Trợ Trực Tuyến
icon phone
Hotline: (04) 3795 7776 - (04) 3795 7779