Thành lập công ty liên doanh

0

Quý khách hàng có nhu cầu thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam hãy liên hệ với Oceanlaw để được tư vấn miễn phí. Trong bối cành kinh tế đất nước hội nhập càng ngày càng sâu, các nhà đầu tư FDI cũng không ngừng đầu tư vào thị trường Việt Nam dưới hình thức thành lập công ty liên doanh để đầu tư phát triển.
Oceanlaw với khả năng và kinh nghiệm của mình trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn tương tự cho các nhà đầu tư, sẽ hỗ trợ Khách hàng trong việc thành lập công ty liên doanh trong mọi lĩnh vực hoạt động tại Việt Nam.

>>Thành lập công ty 100% vốn nước ngoài
>>Điều chỉnh của Giấy chứng nhận đầu tư

Thành lập công ty liên doanh

1. DỊCH VỤ ĐƯỢC CUNG CẤP BỞI NHÀ TƯ VẤN

1. Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến việc thành lập công ty liên doanh với đối tác nước ngoài.
2. Chuẩn bị Bộ hồ sơ xin thành lập công ty bao gồm: soạn thảo và hoàn thiện Bộ hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư bằng cả 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng. Bộ hồ sơ sẽ bao gồm các tài liệu sau:
–    Đơn xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư; (*)
–    Bản giải trình đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh; (*)
–    Báo cáo kiếm toán trong 2 năm gần nhất của Chủ đầu tư; (**)
–    Cam kết khả năng tài chính của Chủ đầu tư; (*)
–    Bản đăng kí nội dung thực hiện; (*)
–    Điều lệ của Công ty liên doanh; (*)
–    Danh sách Cổ đông/Thành viên sáng lập của Công ty; (**)
–    Các tài liệu pháp lý chứng minh tư cách pháp lý của Chủ đầu tư (Giấy phép/ Quyết định thành lập/ Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh hoặc các tài liệu tương đương ); (**)
–    Bản sao điều lệ của Chủ đầu tư; (**)
–    Các tài liệu chứng minh khả năng tài chính của Chủ đầu tư; (**)
–    Danh sách mã HS của các sản phẩm; (**)
–    Quyết định của Chủ đầu tư về việc thành lập Công ty; (*)
–    Hợp đồng Nguyên tắc thuê địa điểm đặt trụ sở của công ty; (*)
–    Giấy ủy quyền của Khách hàng cho Nhà tư vấn; (*)

Chú ý:  Các tài liệu được đánh dấu (*) sẽ được soạn thảo bởi Nhà tư vấn;
Các tài liệu được đánh dấu (**) sẽ được cung cấp bởi Khách hàng;

3. Thay mặt Khách hàng nộp Bộ hồ sơ lên các Cơ quan chức năng;
4. Thay mặt Khách hàng liên hệ với các Cơ quan chức năng; theo dõi quá trình thẩm tra Bộ hồ sơ nhằm đạt được các hỗ trợ từ phía các Cơ quan chức năng;
5. Cập nhật và thông báo cho Khách hàng các thông tin về quá trình thẩm tra Bộ hồ sơ bất kỳ thời điểm nào theo yêu cầu của Khách hàng;
6. Hỗ trợ Khách hàng trong việc giải trình, điều chỉnh hoặc bổ sung Bộ hồ sơ theo yêu cầu của Cơ quan chức năng; (Nếu có)
7. Nhận Giấy chứng nhận đầu tư và chuyển cho Khách hàng.

2. THỜI GIAN THỰC HIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY LIÊN DOANH

•    Trong vòng 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày kí Bản chào dịch vụ này hoặc Hợp đồng dịch vụ (nếu có), Nhà tư vấn sẽ gửi bản danh sách tài liệu cần cung cấp cho Khách hàng;
•    Trong vòng 06 (sáu) ngày làm việc kể từ ngày nhận được toàn bộ tài liệu và thông tin cần thiết từ Khách hàng, Nhà tư vấn sẽ soạn thảo và hoàn thiện Bộ hồ sơ và gửi cho Khách hàng để ký và đóng dấu;
•    Trong vòng 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Bộ hồ sơ đã được kí và đóng dấu từ Khách hàng, Nhà tư vấn sẽ nộp Bộ hồ sơ lên các cơ quan chức năng;
•    Trong vòng 40 (bốn mươi) ngày làm việc kể từ ngày trình Bộ hồ sơ lên các cơ quan chức năng; Nhà tư vấn sẽ nhận Giấy chứng nhận đầu tư và chuyển cho Khách hàng.

Chú ý:    Thời gian thực hiện các công  việc trên không bao gồm thời gian giải trình, sửa đổi và bổ sung Bộ hồ sơ theo yêu cầu của các Cơ quan chức năng (Nếu có);

3. BẢO MẬT

Tất cả giấy tờ, tài liệu, thông tin trao đổi giữa Khách hàng và Nhà tư vấn được xem là thuộc quyền sở hữu của các bên. Các bên có trách nhiệm bảo mật các giấy tờ, tài liệu, thông tin liên quan đến việc thực hiện dịch vụ này; không được cung cấp thông tin cho bên thứ ba nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của bên còn lại, trừ trường hợp phải cung cấp thông tin cho các cơ quan đơn vị có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Share.

About Author

Leave A Reply

Hỗ Trợ Trực Tuyến
icon phone
Hotline: (04) 3795 7776 - (04) 3795 7779