Thủ tục hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

0

Nhu cầu thành lặp văn phòng đại diện trong những năm gần đây là rất lớn. Các doanh nghiệp hoạt động có quy mô lớn thường có văn phòng đại diện khắp các tỉnh thành trong cả nước, thậm chí là cả nước ngoài. Đôi khi bạn hay thắc mắc: Vậy thành lập văn phòng đại diện cần những thủ tục gì, có khó không? Các loại hình công ty nào được phép thành lập văn phòng đại diện? Oceanlaw sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Thủ tục hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Loại hình công ty được phép thành lập văn phòng đại diện

Loại hình công ty được phép thành lập VPDD là:

  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty TNHH 1 thành viên
  • Công ty TNHH 2 thành viền
  • Công ty cổ phần

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.
– Thông báo thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện (theo mẫu)
Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:
– Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Việc lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó./.

Một số lưu ý khi điền biểu mẫu hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

+ Cách đăng ký ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề của văn phòng đại diện chỉ được đăng ký là: Giao dịch và tiếp thị.

+ Cách ghi địa chỉ văn phòng đại diện khi thành lập:

Theo quy định của Điều 35 Luật doanh nghiệp: Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Trường hợp địa chỉ doanh nghiệp dự định đặt trụ sở chi nhánh chưa có số nhà, doanh nghiệp liên hệ Ủy ban nhân dân Quận/Huyện để được cấp số nhà trước khi đăng ký doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh không xem xét giải quyết các trường hợp địa chỉ trụ sở chưa đầy đủ theo quy định của Điều 35 Luật doanh nghiệp.

+Hướng dẫn về cách đặt tên cho văn phòng đại diện:

(Quy định tại Thông tư 01/2013/TT-BKH ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp)

Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt, có thể kèm theo các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu, phát âm được.

Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”  đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, văn phòng đại diện của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

Oceanlaw sẽ tư vấn miễn phí về thành lập văn phòng đại diện

–    Tư vấn các điều kiện để Thành lập văn phòng đại diện của công ty trong nước và công ty nước ngoài;
–    Tư vấn Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật;
–    Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ cần thiết để Thành lập văn phòng đại diện của công ty;
–    Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh khi Văn phòng đại diện đi vào hoạt động;

Liên hệ ngay với Oceanlaw để được trợ giúp pháp lý, tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Share.

About Author

Leave A Reply

Hỗ Trợ Trực Tuyến
icon phone
Hotline: (04) 3795 7776 - (04) 3795 7779