Thông báo website thương mại điện tử bán hàng

0

Website thương mại điện tử bán hàng là các website mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên mạng Internet. Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì bán hàng online trên mạng được coi là chiến lược kinh doanh chủ đạo của các doanh  nghiệp. Chính vì thế mà thông tin trên mạng càng ngày càng mất đi độ uy tín và nhiều hoạt động lừa đảo cũng vì thế mà phát triển tăng.
Ngày 20-06-2013 Bộ Công Thương đã ra thông tư : “Quy Định về thủ tục thông báo, đăng ký và công bố thông tin liên quan đến website thương mại điện tử” nhằm quản lý và trật tự lại tình trạng hoạt động tràn lan của các website bán hàng trên mạng. Chính vì thế doanh nghiệp muốn được hoạt động ổn định lâu dài và đúng pháp luật trước tiên cần làm đăng ký website thương mại điện tử bán hàng lên Cơ quan nhà nước.
Oceanlaw chuyên làm các dịch vụ đăng ký và xin giấy phép website thương mại điện tử bán hàng. Chúng tôi đã thực hiện thành công cho rất nhiều website thương mại điện tử. Chính vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ tốt nhất.

1. Đối tượng được đăng ký website thương mại điện tử bán hàng

–    Thương nhân
–    Cá nhân đã được cấp mã số thuế thu nhập cá nhân
–    Tổ chức mà trong chức năng, nhiệm vụ có bao gồm việc tổ chức hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc tiến hành các hoạt động thương mại điện tử.

Thông báo website thương mại điện tử bán hàng

2. Quy trình đăng ký website thương mại điện tử bán hàng

Bước 1: Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:
– Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;
– Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế thu nhập cá nhân của cá nhân;
– Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
– Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
– Các thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử.
Bước 2: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
  • Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.
Bước 4: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
  • Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

3. Công việc Oceanlaw làm đăng ký website thương mại điện tử bán hàng

a. Tư vấn các vấn đề pháp lý trước khi thực hiện thủ tục thông báo thông tin liên quan đến website thương mại điện tử
– Tư vấn thủ tục và chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng;
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác có liên quan.
b. Kiểm tra, đánh giá cơ sở và tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư/ chuyên viên của chúng tôi sẽ  phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;
c. Đại diện và thực hiện thủ tục cho khách hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
–  Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, OCEANLAW sẽ tiến hành soạn thảo các hồ sơ, tài liệu cần thiết để đăng ký website thương mại điện tử bán hàng;
–  Đại diện khách hàng nộp hồ sơ , theo dõi và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình xin Giấy phép (nếu có)
– Đại diện cho khách hàng giao dịch với cơ quan nhà nước trong quá trình thông báo website thương mại điện tử bán hàng và kịp thời thông báo cho quý khách hàng;
– Khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy phép (Nếu có);

4. Tài liệu khách hàng cần cung cấp

– Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;
– Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế thu nhập cá nhân của cá nhân;
– Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
– Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
– Các thông tin liên hệ, bao gồm số điện thoại, fax, địa chỉ thư điện tử.

5. Thời gian làm việc

10- 15 ngày làm việc

Share.

About Author

Leave A Reply

Hỗ Trợ Trực Tuyến
icon phone
Hotline: (04) 3795 7776 - (04) 3795 7779