Leaderboard Ad

Thành lập VPĐD công ty nước ngoài tại Việt Nam

0

Nhằm mở rộng quy mô hoạt động đồng thời mang lại hiệu quả kinh doanh ở mức cao nhất, các công ty không chỉ giới hạn phạm vi hoạt động trong một vùng lãnh thổ quốc gia mà còn mở rộng ra các quốc gia khác trên toàn thế giới. Với xu hướng hội nhập quốc tế và chính sách thu hút đầu tư, Việt Nam đang là một thị trường tiềm năng đối với các công ty nước ngoài. Bước chân vào thị trường mới, việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam là một nhu cầu tất yếu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty nước ngoài.
Theo quy định của Pháp luật Việt Nam “Văn phòng đại diện (VPĐD) là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó”, cụ thể quyền và nghĩa vụ như sau:
– Thực hiện chức năng văn phòng giao dịch;
– Xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác của Công ty tại Việt Nam;
– Nghiên cứu thị trường để thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa, cung ứng và tiêu dùng dịch vụ thương mại của Công ty;
– Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết với các đối tác Việt Nam hoặc liên quan đến thị trường Việt Nam của Công ty;
– Các hoạt động khác mà pháp luật cho phép.

Thành lập VPĐD công ty nước ngoài tại Việt Nam

     Hồ sơ chuẩn bị:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (OceanLaw cung cấp) do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm (Hợp pháp hóa lãnh sự), số lượng 02 bản;
– Báo cáo tài chính có kiểm toán chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất (Hợp pháp hóa lãnh sự), số lượng 02 bản;
– Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế (Dịch công chứng), số lượng 01 bản.
– Thư ủy quyền/Quyết định bổ nhiệm của công ty mẹ tại nước sở tại cho Trưởng văn phòng đại diên (Dịch công chứng), số lượng 02 bản
– Bản sao hộ chiếu/chứng minh thư nhân dân của người đứng đầu văn phòng đại diện (Nếu là người nước ngoài thì dịch công chứng, là người Việt Nam thì chứng thực bản sao tại UBND phường các cấp);
– Hợp đồng thuê địa điểm đặt văn phòng đại diện phải là hợp đồng công chứng thuê, là tòa nhà có chức năng cho thuê văn phòng, không phải là căn hộ tập thể, căn hộ chung cư. Đối với trường hợp thê nhà riêng thì bên cho thuê phải đăng ký hộ kinh doanh cá thể có chức năng cho thuê văn phòng. ( cần cả giấy đăng ký kinh doanh của bên cho thuê )

     Phạm vi công việc Oceanlaw:

– Tư vấn cho quý khách hàng quy trình chuẩn bị, kiểm tra tính hợp lệ các tài liệu mà khách hàng cung cấp;
– Soạn thảo toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc mở văn phòng đại diện của công ty mẹ (công ty nước ngoài) tại Việt Nam;
– Đại diện doanh nghiệp giao dịch, tiến hành các công việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và cấp phép;
– Đại diện thực hiện thủ tục xin cấp Dấu và Giấy chứng nhận con dấu Văn phòng đại diện;
– Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời cơ quan có thẩm quyền, nhận kết quả và khiếu nại nếu có;
– Hỗ trợ khách hàng thực hiện các nghĩa vụ phải thực hiện của văn phòng đại diện phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành sau khi được cấp phép;
– Thay mặt khách hàng hợp pháp hóa lãnh sự, dịch công chứng các loại giấy tờ từ nước ngoài;

     Thời gian thực hiện

Thời gian xin cấp phép văn phòng đại diện: 25  ngày làm việc kể từ ngày Oceanlaw nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Xem thêm thành lập văn phòng đại diện

Share.

About Author

Leave A Reply

Hỗ Trợ Trực Tuyến
icon phone
Hotline: (04) 3795 7776 - (04) 3795 7779